iSign Plus

Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 2022

Bạn có ý định bán hàng trên TikTok ?

Nhưng bạn không biết cách bán hàng trên TikTok như thế nào cho hiệu quả ?

Bài viết này sẽ giúp bạn:

  • Hình dung  cơ bản về bán hàng trên Tiktok như thế nào là hiệu quả.
  • Biết cách quay video hiệu quả.
  • Bí quyết tăng Follow hỗ trợ bán hàng hiệu quả.
  • Chạy TikTok Ads để bán hàng.

1. Bán hàng trên Tiktok là gì?

TikTok khuyến khích người dùng uplpad lên các video ngắn khoảng 15s đến 60s. Mục tiêu nhắm đến đối tượng thanh thiếu niên từ 13-24 tuổi dành thời gian nhiều để dùng TikTok.

Bạn đang bán hàng online và muốn nhắm vào đối tượng độ tuổi thanh thiếu niên thì Tiktok chính là kênh bán hàng cực hiệu quả, chỉ bằng các bước đơn giản:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị cho mình một tài khoản TikTok riêng và upload các video có liên quan lên kênh của bạn

  • Bạn  lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, thêm hiệu ứng và âm nhạc thật bắt mắt, hấp dẫn.
  • Đăng lên Tiktok kèm đường link đến trang landing page để tăng hiệu quả bán hàng TikTok.
  • Nếu khách hàng chú ý đến video của bạn và muốn đặt hàng họ có thể truy cập đường link thông qua miêu tả hoặc phần comment bên dưới.
  • Khách hàng truy cập landing page đặt hàng và bạn sẽ chốt đơn nhanh chóng.

  • Bạn có thể hợp tác với các nhà lên ý tưởng nội dung trên Tik Tok (họ có lượt fl cao và có thể làm nên nội dung tương tác tốt) tăng khả năng viral  thương hiệu của bạn thông qua kênh của họ.

  • Ngoài ra còn một cách để quảng bá đó chính là chạy  Tiktok ads.

Hiện nay, nhiều thương hiệu còn kết hợp giữa việc tự tạo nội dung trên kênh của họ và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung khác để quảng bá tốt hơn cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Từ đó, các đơn vị đó sẽ có nhiều đơn hàng ổn định và đạt doanh thu cực kỳ cao.

2. Bán hàng trên Tiktok nên bán mặt hàng gì?

Theo thống kế có hơn 60% người dùng TikTok là nữ và nằm trong độ tuổi từ 13 tới 24 thì các sản phẩm phù hợp sẽ bao gồm:

Phụ kiện

Mỹ phẩm

Du lịch

Các khóa học

Nếu bạn chưa có nguồn hàng để bán, bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trên taobao. Đây là trang thương mại điện tử thu hút được nhiều cá nhân, cửa hàng, shop nhập hàng từ đây.

3. Hướng dẫn bán hàng trên TikTok hiệu quả

1. Tạo tài khoản tài khoản TikTok

Trước tiên, bạn cần down ứng dụng Tik Tok về.

Sau đó bạn nhấp vào Tôi để đăng ký tài khoản. Nhấn chọn Đăng ký.

Bạn có thể thực hiện đăng ký tài khoản bằng Facebook, Google hoặc số điện thoại của bạn.

Sau đó chọn hình ảnh, logo thương hiệu thật rõ nét.

Chỉnh sửa phần username là tên thương hiệu để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn. Lưu ý rằng bạn chỉ được đổi tên một lần mỗi 30 ngày thôi nên bạn cần phải đặt phải đặt tên thật chuẩn nhé! Vì nó ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng trên TikTok của bạn sau này đấy!

Bạn truy cập vào mục sửa hồ sơ để thay đổi tên kênh và điền đầy đủ tiểu sử thông tin liên hệ của đơn vị kinh doanh của bạn.

Quan trọng nhất là phần tiểu sử, thông tin liên hệ. Bạn hãy để thông tin facebook và số điện thoại của  đơn vị để khách hàng dễ tiếp cận.

Vậy là xong bước đăng ký tài khoản TikTok dành để kinh doanh bán hàng rồi đó.

Nếu bạn đã sẵn sàng để tạo video đầu tiên của mình, bạn nhấn vào nút cộng màu đen ở giữa màn hình. TikTok sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập máy ảnh, ảnh và micrô của điện thoại.

Sau đó, bạn sẽ thấy trang quay video xuất hiện một vòng tròn màu đỏ để bắt đầu quay. Trước hết, chọn lựa chọn quay 15 giây hoặc 60 giây. Sau đó bắt đầu điều chỉnh góc quay clip của bạn.

2. Thêm nhạc và hiệu ứng 

Hiện nay, TikTok có nhiều hiệu ứng và tính năng độc đáo khác nhau để thêm vào video của bạn, bao gồm cả âm nhạc và hiệu ứng. Nền tảng này có hầu hết các bài hát nổi tiếng được sử dụng miễn phí mà không bị vi phạm bản quyền.

Để thêm bài hát vào video, bạn thực hiện nhấn nút Âm thanh gần đầu màn hình ghi âm. 

Khi thư viện âm thanh mở ra, bạn có thể tìm kiếm và tùy chọn bản nhạc mình yêu thích, nhạc theo trend hoặc nhạc phù hợp với ngữ cảnh cho video bạn đều được.

Lưu các lựa chọn bạn thích vào mục Yêu thích của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu trang ở bên phải tên bài hát.

Muốn thêm một bài hát vào video của bạn, hãy chọn nó từ thư viện và sau đó nhấn nút đánh dấu màu đỏ để xác nhận lựa chọn của bạn. 

Khi tải xong, bạn quay lại màn hình ghi âm và tên bài hát sẽ là nơi biểu tượng âm thanh được sử dụng. 

Dọc phía bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy các hiệu ứng bạn có thể tùy biến linh hoạt cho nội dung TikTok của mình: 

  • Lật cho phép bạn sử dụng máy ảnh mặt trước hoặc mặt sau của mình.

  • Tốc độ liên quan đến tốc độ khung hình, bạn có thể dễ dàng tăng tốc hoặc làm chậm video của bạn, tạo ấn tượng cho người xem.

  • Chế độ Làm đẹp làm mờ mọi khuyết điểm trên da và cải thiện rõ nét khuôn mặt của bạn trên màn hình. 

  • Bộ lọc cho phép bạn truy cập vào hàng chục màu màn hình khác nhau, mức độ tương phản và hơn thế nữa. Một số bộ lọc làm cho các mặt hàng cụ thể trông hấp dẫn hơn, như các tùy chọn trong tab Thực phẩm, cung cấp cho bản ghi thực phẩm của bạn chất lượng hình ảnh khác nhau.

  • Hẹn giờ là một trong những tính năng tách TikTok khỏi các nền tảng video khác, cho phép bạn tạo các đoạn cắt video trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn có thể ghi âm trong vài giây của một bài hát, tạm dừng, định vị lại chính mình và tiếp tục ghi âm từ cùng một điểm trong bài hát. 

  • Hẹn giờ là một trong những tính năng tách TikTok khỏi các nền tảng video khác, cho phép bạn tạo các đoạn cắt video trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn có thể ghi âm trong vài giây của một bài hát, tạm dừng, định vị lại chính mình và tiếp tục ghi âm từ cùng một điểm trong bài hát.

  • Sử dụng biểu tượng Cắt bên dưới Timer để điều chỉnh độ dài của video. Biểu tượng Flash cho phép bạn sử dụng đèn của điện thoại khi quay.

 

  • Ở bên trái nút ghi màu đỏ là biểu tượng hiệu ứng. Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ thấy hàng tá hiệu ứng khác nhau mà bạn có thể thêm vào video của mình.
  • Ở bên phải nút ghi màu đỏ là biểu tượng tải lên, cho phép bạn tải video đã ghi trước đó trên điện thoại của mình lên TikTok. Các video dài sẽ cần được cắt bớt để phù hợp với khung thời gian 60 giây.

Khéo léo chèn âm thanh tốt, tạo hiểu ứng đẹp là một trong những cách bán hàng trên TikTok siêu hiệu quả đấy! Bạn cứ thử tạo một video và đo lường kết quả của nó xem nào!!

3. Đăng Video của bạn

Thực hiện chọn nhạc và hiệu ứng và lưu lại video của mình, hãy nhấn vào vòng tròn màu đỏ với dấu kiểm tra màu trắng ở dưới cùng bên phải màn hình của bạn, rồi nhấn nút tiếp.

Trên màn hình sắp đăng tải sẽ xuất hiện, bạn sẽ có các tùy chọn sau:

  • Viết một đoạn miêu tả cho video của bạn.

  • Chèn thêm hashtag #.

  • Thêm @ kèm tên bạn của bạn.

  • Chèn thêm link bán hàng, link trỏ về landing page.

  • Thêm vị trí cửa hàng của bạn

  • Đăng chế độ ai có thể xem video của bạn.

  • Lưu video vào thư mục Album

Khi bạn đã hoàn tất việc tạo bài đăng của mình, hãy nhấn nút Đăng màu đỏ ở dưới cùng bên phải để đăng bài ngay lập tức hoặc nhấn nút Bản Nháp trắng để lưu lại cho bài đăng sau.

4. Mẹo tăng follow trên Tiktok

Sau khi đã bỏ công hàng giờ đồng hồ để quay, chèn nhạc, tạo hiệu ứng, chọn nhạc thì bạn đã tạo được một video như ý muốn.

Nếu video bạn chẳng có ai xem, chẳng có ai tương tác thì điều này thật đáng buồn đấy! Vậy làm thế nào để có một lượng khán giả theo dõi và tương tác với video của bạn?

Đừng quá lo lắng, vì mình đã có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng:

  • Follow và unfollow: Đây là một cách đơn giản và hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của người dùng.

    Bạn chỉ cần fl và hủy fl một người nào đó liên tục cho đến khi họ theo dõi bạn trở lại. Khi thực hiện điều này liên tục thì người đó sẽ chú ý và xem xét các video trong hồ sơ của bạn, và theo dõi bạn nếu họ thích những gì họ thấy.

  • Hãy luôn comment nổi bật: Xem những video có nhiều lượt theo dõi và mới nhất, comment một câu hài hước và kêu gọi người ta like comment của bạn. Đây cũng được đánh giá là cách hiệu quả giúp bạn tăng được lượng fl nhanh chóng đấy!

  • Tham gia vào các thử thách Hashtag mới nhất: Thử thách Hashtag hay các thử thách mà TikTok tạo ra như hát karaoke tại nhà mùa dịch, #gamedietvirus, #trothanhthantuong,…Có khả năng video của bạn sẽ được khách hàng chú ý và sẽ được nhiều người theo dõi đó.

  • Chơi song ca Duet: Fl các thần tượng đang hot trên Tiktok và song ca duet với họ, bạn sẽ ngạc nhiên trước lượng theo dõi khủng nếu video của bạn hay.

Tăng fl TikTok là giúp bạn rút ngắn thời gian bán hàng TikTok một cách nhanh chóng và hiệu quả.

5. Quảng cáo Tik Tok để bán hàng

Tương tự như Facebook hay Instagran, TikTok đang hướng các doanh nghiệp trả tiền chạy Ads tiếp cận hàng trăm ngàn người dùng mỗi ngày.

Sau đây là bốn cách TikTok cho phép bạn trả tiền để quảng cáo trên ứng dụng của họ:

  • Brand take over: Cách chạy Ads này xuất hiện trước khi người dùng thấy bất kỳ nội dung nào khác. Khách hàng có thể liên kết với trang đích của nhà quảng cáo và dành riêng cho các danh mục khác nhau. Cơ bản, chỉ có một quảng cáo có thể hiển thị trong vị trí đó cho danh mục cụ thể mỗi ngày.
  • Native ads: Những video quảng cáo này phát giữa nội dung người dùng. Video thể dài từ 9 đến 15 giây và bao gồm các nút kêu gọi hành động. Nhưng người dùng vẫn có thể bỏ qua nội dung nếu không muốn xem.

  • Sponsored hashtag challenges: Những thách thức hashtag challenges là dạng quảng cáo theo mình thấy là hiệu quả nhất. Khi có một thử thách mới trên trang Khám phá sẽ có hàng triệu người dùng có thể xem và tham gia. Doanh nghiệp của bạn có thể chi ngân sách để tài trợ cho một thử thách hashtag và có được một biểu ngữ tùy chỉnh trên trang Khám phá. Khi người xem chạm nhẹ vào nó, họ đã đưa vào các video mà nhóm của bạn tạo ra để giải thích và thể hiện thách thức, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn.

    Ví dụ: Viettel với thử thách #viettelcongcong đã từng rất hot một thời.

Chắc hẳn đến đây, bạn đã hình dung được các bán hàng trên TikTok như thế nào là quả rồi đúng không nào? Hy vọng, bài viết  sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.